Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Bí quyết chọn và bảo quản áo mưa hiệu quả

Áo mưa là bạn đồng hành không thể thiếu của chúng ta trong những ngày mưa. Thế nhưng làm sao để có được chiếc áo mưa ưng ý về kiểu dáng lẫn chất lượng, và làm thế nào để bảo quản chiếc áo mưa luôn mới đẹp là điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Dưới dây là một số gợi ý cho việc chọn lựa và bảo quản áo mưa.

1. Chọn áo mưa

Khi chọn mua hay may áo mưa, nên chú ý đến vải nhựa áo. Nếu mặt vải nhựa mịn và mềm mại, đanh, độ tuột nước tốt là ổn. Ngoài ra, áo mưa tốt phải có đường may sắc sảo, đường dán các phần kết nối của áo chắc chắn, mực in hình trên áo mịn, không dễ bị bong tróc, bao bì được in sắc nét, đóng gói cẩn thận.
Với áo mưa mỏng dùng một lần, loại nilon dùng để sản xuất áo kiểu này khá mỏng và dễ rách. Thiết kế rộng, tạo ra sức cản gió rất lớn cho điều khiển xe trên đường, vì thế khi gặp mưa to hay gió lớn thì loại áo này không đảm bảo được việc che chắn, thậm chí cản lại gió nên dễ ảnh hưởng đến tốc độ đi xe.
chon-may-ao-mua-quang-cao-tai-su-tu-vang

Áo mưa mỏng sử dụng một lần không phải là sự lựa chọn an toàn
Áo mưa cánh dơi được may bằng chất liệu dai và chắc chắn, có chất lượng tốt hơn.Với kiểu dáng 2 tà, người lái xe khi mang áo có thể phủ tà trước qua tay lái để che chắn được toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên việc trùm cả vạt áo qua tay lái đó có thể gây vướng víu, dẫn đến việc khó xử lý khi gặp tình huống bất ngờ.
Lựa chọn an toàn nhất là áo mưa bộ. Áo mưa bộ thường được làm bằng chất liệu cao cấp, chống nước tốt, bền và kín đáo, giữ ấm cơ thể tốt – thích hợp khi đi mưa mùa lạnh. Vì được thiết kế giống như một bộ quần áo bình thường, loại quần áo mưa này sẽ ôm sát vào cơ thể hơn, không tạo ra nhiều sự vướng víu hay cản gió khi xe di chuyển.
ao-mua-canh-doi-tai-su-tu-vang
Áo mưa bộ hay cánh dơi là sự lựa chọn an toàn hơn
2. Cách bảo quản

Áo mưa thông thường sẽ bị lấm bẩn sau khi đi mưa về. Nếu không có thời gian để giặt sạch áo, hãy nhúng áo qua nước một cách mạnh tay để đất cát bám trên vạt áo trôi bớt. Sau đó treo lên cho khô rồi mới gấp gọn để cất đi.
Khi cất, không để vật nặng đè lên áo, vì như vậy sẽ tạo các nếp gấp không xóa được, áo sẽ bị giòn và dễ rách hơn.
Áo mưa có thể được giặt bằng xà phòng giống quần áo nhưng phải pha thật loãng. Nên tận dụng chậu nước xả quần áo khi vừa giặt đồ xong, cho áo mưa vào, giũ nhiều lần rồi đem phơi. Áo sẽ không có có mùi hôi khó chịu và sạch sẽ hơn.
Áo mưa sử dụng lâu ngày sẽ bị cũ và xỉn màu, vì vậy nó cũng cần được tẩy mới như quần áo thông thường. Có thể dùng đến nước tẩy Javel nhưng với một lượng vừa phải, pha thật loãng trong nước. Đem áo nhúng nhiều lần trong dung dịch này hoặc ngâm trong một thời gian ngắn rồi lấy ra, giặt với xà phòng và phơi ở nơi râm mát, thoáng gió.

cach-bao-quan-ao-mua-tai-su-tu-vang
Treo áo mưa lên mắc, giá treo để áo mưa luôn sạch sẽ và mới đẹp

Muốn xóa nếp nhăn nhẹ trên áo mưa, hãy treo áo lên mắc. Nếp nhăn sẽ từ từ biến mất.
Khi áo mưa bị nhăn nhúm, gấp gãy nghiêm trọng. Đem áo mưa ngâm trong nước nóng 70 – 80 độ C. Sau đó đem phơi cho ráo nước, nếp nhăn sẽ tự động mất đi.
Nếu áo mưa bị dính bẩn, hãy trải nó lên mặt phẳng, dùng bàn chải mềm tẩm dung dịch xà phòng lau cọ, rồi đem tráng qua nước lạnh, đem phơi khô chỗ râm mát.
Nếu là áo mưa bộ thì không lên dùng bàn chải, cách tốt nhất là dùng dẻ mềm nhúng nước xà phòng rồi lau thì áo mưa sẽ bền hơn và không bận sờn.
Khi chẳng may áo mưa bị dính kẹo cao su, hãy bọc áo mưa bằng một túi nilon rồi đặt vào tủ lạnh hoặc ướp bằng nước đá (ít nhất là một giờ đồng hồ). Miếng kẹo cao su sẽ tự động bong ra.

Trong trường hợp áo mưa để quá lâu, áo dễ bị nổi mốc, việc chà rửa bằng xà phòng cũng không thể sạch được. Dùng một miếng vải mềm thấm ít giấm rồi lau qua, phần mốc sẽ sạch ngay.
Nếu áo mưa bị vết thâm kim, dùng nước cốt chanh thấm ướt những vết ấy rồi phơi ngoài nắng nhẹ vài giờ. Sau đó giặt bằng lại bằng xà phòng, xả sạch, vết thâm kim sẽ mờ đi.
Công ty May Sư Tử Vàng cung cấp các sản phẩm áo mưa làm quà tặng, áo mưa quảng cáo dành cho các doanh nghiệp. Các chuyên gia của công ty sẽ tư vấn để bạn có thể chọn lựa cho doanh nghiệp mình những chiếc áo mưa làm quà tặng có chất lượng tốt nhất. Công ty sẽ hỗ trợ in Logo miễn phí, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn: (08) 3503 6689 (gặp Ms.Thụy)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét